DỰ ÁN SETUP

Kinh Nghiệm Setup Phòng Gym Tại Nhà Từ A-Z Mới Nhất 2022

Kinh Nghiệm Setup Phòng Gym Tại Nhà Từ A-Z Mới Nhất 2022

Có quá nhiều sự bất tiện và phiền toái khi bạn tham gia tập gym tại các trung tâm như chờ đợi lâu, ồn ào, không giữ gìn vệ sinh chung... Nhất là khi bạn cần thực sự thư giãn và thoải mái trong thời gian luyện tập. 

Đó là lúc bạn nghĩ rằng liệu mình có nên đầu tư setup phòng tập riêng tại nhà để đảm bảo nhu cầu cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Setup phòng tập gym tại nhà giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí, chủ động giờ tập luyện. Đặc biệt, cả gia đình đều có thể cùng nhau tập luyện.

LivePro sẽ “mách” bạn kinh nghiệm setup một phòng tập lý tưởng ngay sau đây!

Phòng Gym Tại Nhà Có Thực Sự Cần Thiết?

Không có gì lý tưởng hơn việc sở hữu một phòng gym ngay tại nhà để luyện bất cứ thời gian rảnh mà không cần phụ thuộc vào lịch trình, giờ mở cửa, thời tiết hay giao thông. Nhất là khi bạn bận rộn với công việc hoặc các thành viên khác trong gia đình cũng có nhu cầu tập thể dục thể thao cao.

Tuy nhiên hãy cân nhắc nhu cầu thực sự của bản thân và các thành viên trong gia đình bạn sẽ dành ra bao nhiêu giờ tập luyện hàng ngày và mức độ cam kết tập luyện ra sao. Bởi nếu không thực sự cần thiết, bạn sẽ lãng phí tiền bạc và “phủi bụi” đồ đạc luyện tập trong vô ích. 

5 Lợi Ích Khi Bạn Setup Phòng Gym Ngay Tại Nhà

Lựa chọn xây dựng phòng tập gym tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho bạn mà còn cho cả gia đình. Một số điểm nổi bật mang lại như sau:

– Khi có phòng tập tại nhà, bạn sẽ không tốn thời gian di chuyển đến phòng tập, tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.

– Bạn tự lựa chọn trang thiết bị phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình thay vì đăng ký quá nhiều gói mà không sử dụng hết công năng của các đồ dùng.

– Không bị giới hạn thời gian tập luyện theo giờ mở cửa như phòng tập ở trung tâm. 

– Các phòng tập chung khá nhiều người và ồn ào. Nếu có phòng tập ở nhà sẽ đảm bảo tính riêng tư và tập trung hơn khi tập luyện. Bạn có thể thoải mái mặc đồ yêu thích, tập luyện bài tập riêng hay chọn nghe nhạc yêu mình thích.

– Phòng tập tại nhà có thể sử dụng chung cho tất cả thành viên trong gia đình cùng tập luyện. Từ đó giúp tăng cường kết nối giữa các thành viên khi cùng dành thời gian luyện tập, nâng cao sức khỏe.

Lên Kế Hoạch Chi Tiết Thiết Lập Phòng Gym Tại Nhà

1. Xác Định Nhu Cầu Tập Luyện

Mỗi người có nhu cầu khác nhau dẫn tới đầu tư vào máy móc, thiết bị tập luyện cũng khác nhau. Trên thị trường máy tập gym rất đa dạng phục vụ cho cả nhóm phòng tập chuyên nghiệp lẫn phòng tập tại nhà. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn các thiết bị đa năng giúp tiết kiệm không gian cũng như giảm thiểu mức đầu tư thay vì phải mua nhiều thiết bị đáp ứng riêng từng bài tập.

2. Tính Số Người Tập Luyện

Nếu gia đình bạn có đông thành viên, gồm nhiều thế hệ từ ông bà, cha mẹ đến con trẻ thì phòng tập tại nhà nên ưu tiên diện tích rộng. Điều này giúp mọi người cùng nhau luyện tập tạo không khí vui vẻ, gần gũi và tạo nên nhiều khoảng thời gian đáng quý. Các thiết bị vì thế cũng cần sắm sửa nhiều và đa dạng hơn. 

Số lượng người sử dụng phòng tập cũng quyết định tới công suất thiết bị mà bạn lựa chọn. Đó phải là những máy có công suất cao hơn, tốt nhất là tích hợp nhiều bài tập khác nhau để dù bạn hay người thân khi sử dụng đều có thể chọn được chế độ phù hợp.

3. Xem Xét Ngân Sách Hiện Có

Bạn không nên đối chiếu phòng tập của mình với các phòng tập chuyên nghiệp bởi ở đó có rất nhiều các thiết bị đắt đỏ nhưng thực sự không cần thiết với nhu cầu. Ngân sách bạn cần chuẩn bị bao gồm các hạng mục gồm cải tạo phòng, mua sắm thiết bị tập, vật dụng trang trí như đèn, âm thanh, tranh ảnh (nếu cần),…

Đa dạng thiết bị giúp phong phú hơn các bài tập nhưng sẽ gây lãng phí nếu không tập trung vào mục tiêu luyện tập của bạn. Thay vì số lượng, bạn nên đầu tư vào một số thiết bị chất lượng, cách tốt nhất là lựa chọn đơn vị setup chuyên nghiệp để được tư vấn giải pháp phù hợp tránh lãng phí.

Xác Định Tiêu Chuẩn Của Phòng Tập Gym Bạn Chuẩn Bị Lắp Đặt

Khi lên kế hoạch setup phòng tập gym tại nhà, bạn cần đáp ứng một số tiêu chí cơ bản dưới đây để đảm bảo phòng tập tại nhà vẫn phục vụ tốt cho nhu cầu tập, an toàn và tạo cảm giác thoải mái mỗi khi tập luyện. 

1.Không Gian

Khác với định kiến phòng gym gia đình phải có không gian rộng rãi để có thể bố trí nhiều thiết bị, dụng cụ và vị trí tập đa dạng. Bạn có thể bắt đầu setup phòng gym gia đình với diện tích tối thiểu chỉ cần 10m2 mà vẫn đảm bảo không gian và tiện ích tập luyện. 

Đó có thể là sân thượng, phòng có ban công hay sân vườn sẽ có nhiều ánh sáng tự nhiên và hiệu quả thông gió tốt, kích thích năng lượng luyện tập. Thậm chí, phòng làm việc hoặc phòng khách rộng cũng có thể setup phòng gym.

2. Thiết Bị

Phòng gym mini tại nhà đáp ứng nhu cầu của cá nhân, gia đình nên hãy sắm thiết bị thực sự cần thiết và thường dùng. Thiết bị đó cũng cần phù hợp không gian tập luyện. Hãy chọn thiết bị tốt và nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Điều này rất quan trọng.

Hãy đưa những sở thích của mình vào từng góc không gian để tăng thêm cảm hứng và thúc đẩy tinh thần tập luyện. Và đừng quên mặt sàn là bộ phận vô  cùng quan trọng giúp bảo vệ nền, giữ độ bền của dụng cụ, giảm tiếng ồn và hạn chế sự xê dịch thiết bị trong quá trình tập nặng. Mặt sàn có nhiều loại chất liệu cho bạn lựa chọn như nhựa, cao su, xốp,…

Dưới đây là một số thiết bị mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn lắp đặt cho phòng gym nhà mình:

2.1 Máy Tập Cardio

Máy tập cardio chính là thiết bị luôn được nhắc đến đầu tiên trong quy trình tập luyện tại nhà hay tại phòng tập chuyên nghiệp. Những bài tập với máy cardio thường sẽ không đòi hỏi quá nhiều về kỹ thuật. Chiếc máy này phù hợp với hầu hết các thành viên trong gia đình bạn với khả năng cải thiện sức khỏe rất tốt.

2.2 Bộ Bánh Tạ Và Thanh Tạ Đòn

Thiết bị này được xem là nền tảng của hầu hết các bài tập và quan trọng nhất mà bạn nên mua sắm cho phòng tập của mình. Bạn có thể sử dụng để tập chân, lưng, vai, ngực, cánh tay,… với hiệu quả cao.

2.3 Ghế Băng

Những bộ tạ đòn sẽ thực sự phát huy hiệu quả nếu được hỗ trợ bởi ghế băng. Loại ghế mà bạn lựa chọn nên là loại dốc với chất lượng tốt. Nguyên nhân là do loại máy này dễ bị rạn nứt hoặc bung lỏng bu lông.

2.4 Giá Đỡ

Giá đỡ sẽ giúp bạn dễ dàng tập luyện các bài tập liên quan tới ngực, chân, vai. Bên cạnh đó, tính an toàn cũng sẽ được đảm bảo giúp bạn không gặp phải rủi ro khi tập những bài tập nặng và khó.

Lưu ý: Cần bố trí dụng cụ tập luyện gọn gàng và đảm bảo an toàn, tránh bừa bộn hay dễ rơi, va đập gây nguy hiểm.

>>> Tham khảo thêm: + 500 Sản phẩm phụ kiện phòng gym bạn nên tham khảo

2.5 Một Số Lưu Ý Khác 

Sau khi quy trình thiết kế phòng gym tại nhà đã hoàn thiện, công trình của riêng bạn đã hoàn thành thì việc tập luyện tại nhà cũng cần lưu ý những yếu tố sau:

3. Cùng Người Khác Tập Luyện

Khi mua thiết bị, dụng cụ tập luyện, bạn sẽ được đội ngũ tư vấn viên hướng dẫn phương pháp sử dụng máy hiệu quả. Cùng với đó, nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm về tập gym, hãy cùng với những người am hiểu hơn hướng dẫn và cùng bạn tập luyện trong thời gian đầu nhé. 

4. Chú Ý Tính Tự Giác

Sẽ không ai có thể thúc dục bạn là cần phải tập giờ này, tập trong vòng bao lâu,… Đối với việc tập tại phòng tập chuyên nghiệp, có thể bạn sẽ thôi thúc bản thân vì người khác đang nỗ lực, thế nhưng tập tại nhà, bạn càng cần quyết tâm hơn nữa.

Livepro Fitness Việt Nam tự hào là đơn vị phân phối độc quyền thiết bị thể dục thể hình Livepro - thương hiệu dụng cụ và thiết bị tập luyện toàn cầu với chất lượng tốt nhất.

Chúng tôi phân phối độc quyền thiết bị tập thể hình cao cấp, setup phòng gym tại nhà phù hợp cho người tập vỡ lòng đến các chuyên gia. Chỉ từ 30 triệu, bạn có thể setup một phòng tập gym gia đình trong không gian từ 5 - 50m2, hoàn toàn phù hợp với ban công, sân thượng hay bất kỳ khu vực nào.

Hãy liên hệ với LivePro Fitness Việt Nam để được tư vấn miễn phí và chi tiết:

𝐋𝐈𝐕𝐄𝐏𝐑𝐎 𝐅𝐈𝐓𝐍𝐄𝐒𝐒 𝐕𝐈Ệ𝐓 𝐍𝐀𝐌 - 𝐅𝐎𝐑 𝐁𝐄𝐓𝐓𝐄𝐑 𝐏𝐄𝐑𝐅𝐎𝐑𝐌𝐀𝐍𝐂𝐄 𝐏𝐑𝐄𝐌𝐈𝐔𝐌 𝐅𝐈𝐓𝐍𝐄𝐒𝐒 𝐄𝐐𝐔𝐈𝐏𝐌𝐄𝐍𝐓

🌐Website: https://liveprofitness.vn/

☎️Hotline: 090 368 87 93

🎀Fanpage: https://www.facebook.com/Liveprofitnessvn

🛒Shopee 1: https://shopee.vn/liveprovietnam

🛒Shopee 2: https://shopee.vn/liveprovietnam2

🌵Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/livepro-vietnam

⛳️Lazada: https://bom.so/yixaZ3

 

Đang xem: Kinh Nghiệm Setup Phòng Gym Tại Nhà Từ A-Z Mới Nhất 2022

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng